Mổ nẹp vít xương tay có nên kiêng "chuyện ấy" không?
Chào bác sĩ,
Em bị gãy tay và mổ nẹp vít được gần 2 tuần rồi. Nghe người ta kêu nếu q.h.t.d sẽ bị tháo khớp. Không biết có đúng như vậy không ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Tình trạng gãy xương ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng đều không gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh.d nam. Va ngược lại chuyện “gần gũi ” khi bị gãy xương có thể diễn ra bình thường nếu như đảm bảo chắc chắn 100% rằng không gây tác động tiêu cực đến vùng xương bị gãy. Tuy nhiên cũng phải xem xét thêm về từng vị trí gãy xương cụ thể để phán đoán và nhận định về những tổn thương có thể gây ra khi nếu như tiến hành q.h.
Trường hợp của em là đang là mổ nẹp vít ở tay, chỗ xương gãy này dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày hoặc khi q.h.t.d. Vì vậy, khi gãy xương tay thì nên kiêng q.h.t.d bởi vì sử dụng cách nào cũng sẽ có tác động tiêu cực đến vết gãy xương khiến vết thương khó lành
Hiện tại, chưa có thống kê hay nghiên cứu nào chia sẻ là sau gẫy xương mà có q.h sẽ bị tháo khớp. Tuy nhiên, em mới mổ nẹp vít gãy xương tay được 2 tuần, trong thời gian này em nên kiêng q.h để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc do tác dụng lực trong khi hưng phấn quá độ. Thời gian trung bình liền xương là 1-2 tháng, tùy mức độ gãy xương, có nhiễm trùng hay không. Sau khoảng 1- 2 tháng, em nên đi thăm khám lại để đánh giá sự hồi phục của vết gãy, từ đó xác định được việc nên q.h khi nào cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.