Mổ thoát vị bẹn được 10 ngày đã thủ dâm, có ảnh hưởng xấu không?
Em mổ thoát vị bẹn trái xong được 10 ngày thì em thủ dâm và xuất tinh liệu có ảnh hưởng gì xấu không ạ?

Chào em,
Thoát vị bẹn là là tình trạng các tạng bên trong ổ bụng như  mạc nối, quai ruột... bị chui xuống bìu qua ống bẹn. Phương pháp phẫu thuật nhằm mục đích là khâu cổ túi và cắt bỏ thoát vị, tái tạo thành bụng. Với mục đích bịt kín lỗ thoát vị và củng cố vững chắc thành bụng, nên dù mổ bằng phương pháp nào, sau khi mổ cơ thể cần 1 tháng sau mổ là thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và giúp vết mổ ổn định.
Mặc dù đã được tiến hành thiệp cố định thoát vị, em cũng không nên chủ quan, không nên tập các động rác nặng hoặc là không nên có những vận động quá sức làm cho việc phục hồi lâu hơn. Việc thủ dâm hay quan hệ tình dục cũng vậy , hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe của em nếu như em thấy sức khỏe tốt, phục hồi tốt thì em hoàn toàn có thể. Khi em thủ dâm mà không bị đau tại vị trí phẫu thuật cũng như không thấy mệt mỏi thì tức là em không bị bất cứ ảnh hưởng xấu gì. Sau khi mổ em chỉ quay trở lại tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ là được.
Chúc em sức khỏe!