Mổ thoát vị bẹn sau bao lâu thì "yêu" trở lại | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mổ thoát vị bẹn sau bao lâu thì "yêu" trở lại
Chào bác sĩ em năm nay 23 tuổi, hiện em mổ thoát vị bẹn được 11 ngày hiện giờ em không cảm thấy đau vết mổ nữa. Em muốn hỏi bác sĩ là sau thời gian mổ thì khoảng bao lâu em sinh hoạt vợ chồng được. Em không nghiện bia rượu mà em muốn hỏi bác sĩ nói là em phải kiêng bia rượu khoảng bao lâu, vì sắp thời gian sau em có đám tiệc hơi nhiều ạ?

Chào em!
Em mổ thoát vị bẹn bằng phương pháp gì? Mổ nội soi hay mổ mở, nếu mổ nội soi thì thời gian hồi phục sau khoảng 1-2 tháng, còn nếu mổ mở thì thời gian hồi phục lâu hơn, tùy thuộc vào chế độ chăm sóc sau phẫu thuật.
Trường hợp của em mổ được 11 ngày mà không thấy đau vết mổ nữa, thì có thể là em mổ nội soi, rượu bia là một chất kích thích có thể làm thời gian hồi phục lâu hơn, tuy vết mổ của em không còn đau nhưng vẫn nên hạn chế rượu bia để tình trạng vết mổ ổn định hơn. Còn chuyện qhtd thì với tình trạng của em có thể kiêng sau 1 tháng, và qh nhẹ nhàng. Nếu có dấu hiệu đau vết mổ nhiều, chảy dịch, chảy mủ tại vết mổ, sốt thì đó là dấu hiệu nhiễm trùng, em nên tới bệnh viện thăm khám lại để có hướng can thiệp kịp thời.
Chúc em sức khỏe!