Mổ u nang 1 tuần vẫn sưng đau có bất thường hay không?
Thưa bác sĩ, bạn gái em mổ u nang buồng trứng tại Bệnh viện Từ Dũ được gần 1 tuần rồi. Dạo gần đây, vùng bụng dưới của bạn gái em bị sưng và khá đau. Em nhờ bác sĩ tư vấn dùm em là nguyên nhân tại sao bạn gái em lại đau như thế, có nguy hiểm không và điều trị như thế nào ạ. Trân trọng cảm ơn bác sĩ.

Chào em.
Bạn gái em mổ u nang buồng trứng tại Bệnh viện Từ Dũ được gần 1 tuần rồi. Dạo gần đây, vùng bụng dưới của bạn gái em bị sưng và khá đau. Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện lớn ở khu vực miền nam chuyên về sản phụ khoa và hiếm muộn, không biết em mổ u nang buồng trứng mổ mở hay mổ nội soi mà vẫn còn sưng đau bụng dưới, sưng vết mổ hay sưng to trong ổ bụng. Nếu như mổ mở thì quá trình hồi phục sẽ lâu hơn là mổ nội soi, sau khi xuất viện em có kiểm tra, siêu âm lại hay không? Đau thì phải sau 15-10 ngày mới hết được nhưng sưng tấy đỏ đau thì là đang có dấu hiệu của viêm nhiễm em nhé.
Em nên đưa bạn gái đi tái khám lại để bác sỹ kiểm tra xem như thế nào, nếu có dấu hiệu nhiễm trùng thì có hướng điều trị sớm tránh viêm nhiễm nặng thêm. Sau khi mổ về em cũng nên nghỉ ngơi nhiều, hạn chế đi lại, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh hồi phục, vệ sinh vết mổ hàng ngày để tránh bị viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe!