Mọc cục sưng tấy đỏ ở vùng kín có cần đi khám?
Thưa bác sĩ. Ở gần vùng kín em bị mọc lên 1 cục to sưng tấy đỏ rất đau ấn vào khá cứng. Lúc đầu em tưởng là do lông mọc ngược nên đã nhổ hết lông trên vùng sưng nhưng vẫn không hết. Không biết là bị gì vì ngại đi khám. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ có ảnh hưởng gì nghiêm trọng không ạ. Em năm nay 19 tuổi ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Vùng kín của nữ giới là vùng thường xuyên bị mọc mụn do thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết của cơ thể, lại không được thoáng do mặc nhiều quần, bên cạnh đó thì lại có hệ thống tuyến chất nhầy, lỗ chân lông nhiều nên thường bị viêm chân lông, tắc tuyến bã nhờn, mụn trứng cá....Biểu hiện của các mụn viêm này thường có là sưng, nóng, đỏ, và đau, đôi khi có ngứa ngáy, mụn viêm có thể có mủ hoặc không. Nếu thấy mụn này thì em chỉ cần giữ gìn vệ sinh vùng kín, một thời gian mụn có thể tự khỏi. Còn việc em nhổ hết lông ở trên vùng sưng thì cũng không thể nào làm hết ngay tình trạng viêm được, vì viêm này thường là viêm ở dưới lỗ chân lông . Em có thể chưa cần đi khám ngay, vệ sinh sạch sẽ và theo dõi một vài ngày xem tiến triển của mụn như thế nào em nhé.
Còn nếu sau một vài ngày theo  dõi em không thấy tình trạng giảm đi mà mụn còn phát triển to lên, có nhân di động, hoặc gây khó chịu nhiều cho em thì em cũng nên đi khám phụ khoa để bác sỹ sẽ thăm khám cho em xem có phải một số tình trạng nguy hiểm hay không, khi đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!