Mọc mụn nước vùng bíu có phải là dấu hiệu bệnh nguy hiểm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mọc mụn nước vùng bíu có phải là dấu hiệu bệnh nguy hiểm?
Em mọc mụn ở bùi phần da dưới dương vật nó thi thoảng mới ngứa mà là mụn nước ạ. Em mới 18 tuổi không biết bệnh có nguy hiểm không ạ?

Chào em,
Bìu là cơ quan quan trọng trong cỗ máy sinh dục của nam giới, khi nhiệt độ ở vùng bìu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn và chất lượng tinh trùng. Đa phần bìu tinh hoàn gặp vấn đề, thường là mọc mụn nước vì do chế độ vệ sinh hàng ngày không đảm bảo hoặc cũng có thể nguyên nhân viêm nhiễm tuyến nang lông khiến tình trạng này xuất hiện.
Không rõ em đã có quan hệ tình dục chưa? Tuy nhiên nếu em đã có quan hệ tình dục rồi thì đôi khi việc nổi mụn cũng có thể có nguy cơ là biểu hiện của các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục....Còn trong trường hợp em chưa quan hệ tình dục bào giờ thì có thể loại trừ khả năng các bệnh lý nguy hiểm này.
Để xử lý mụn viêm thông thường tại khu vực vùng bìu, em nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vùng bìu cũng như cậu nhỏ, sử dụng xà phòng nhẹ và khăn lau để rửa sạch khu vực xung quanh mụn khi em tắm. Đi thăm khám và kiểm tra, sử dụng kem hoặc thuốc mỡ kháng khuẩn tại chỗ trên mụn để giúp giảm vi khuẩn, nấm trong và xung quanh mụn theo chỉ định của bác sĩ đã cho.
Chúc em sức khỏe!