Mọc mụn rải rác trên bao quy đầu là bệnh gì?
Chào bác sĩ, em 18 tuổi. Hôm nay đi tắm em thấy bị đau ở quy đầu. Nhìn kĩ thì thấy các nốt nhỏ li ti màu đỏ, không hôi. Bình thường các nốt không gây đau, chỉ khi chạm vào thì mới gây đau nhói. Bình thường em vẫn để phần bao quy đầu trùm lên toàn bộ quy đầu nên không bị đau gì cả. Các nốt không xếp theo thứ tự nào mà mọc linh tinh ở quy đầu. Em chưa cắt bao quy đầu, chưa quan hệ tình dục và tắm rửa sạch sẽ hàng ngày. Xin cho hỏi em bị mắc bệnh gì ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Tinh trạng đang gặp hiện tại là em đang bị mọc mụn rải rác trên bao quy đầu, không xếp thành hàng, không hôi, kích thước nhỏ li ti, màu đỏ, ấn vào đau nhói. Trường hợp này có khả năng em bị viêm da bao quy đầu, tuy nhiên do không thăm khám trực tiếp thì chúng tôi cũng không thể khẳng định ngay cho em được. Vì thế em nên đi thăm khám chuyên khoa Da liễu để được thăm khám, làm xét nghiệm khi đó mới có thể đưa đến kết luận cuối cùng và tìm được nguyên nhân gây bệnh, khi đó bác sỹ sẽ chỉ định cho em sử dụng thuốc để điều trị dứt điểm tình trạng này, tránh để viêm nhiễm nặng hơn hoặc lan rộng.
Việc cắt bao quy đầu thì thường chỉ sử dụng trong trường hợp bao quy đầu dài, hoặc hẹp, còn nếu em không bị dài ,hẹp bao quy đầu, hoặc có bị nhưng mức độ nhẹ, có thể lột ra và vệ sinh được như bình thường thì không cần phải cắt, bởi vì cắt bao quy đầu dù sao thì cũng là một can thiệp ngoại khoa nên có thể có biến chứng, như viêm nhiễm, để lại sẹo xấu,...nên khi không thực sự cần thiết thì cũng không cần phải cắt. Nếu băn khoăn vấn đề này em có thể đi khám nam học để được sự tư vấn của bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe.