Mọc mụn thịt đầu "cậu nhỏ" có phải biểu hiện sùi mào gà?
Năm nay em 17 tuổi và xung quanh đầu dương vật có mọc những mụn thịt nhưng không ngứa rát và em cũng chưa từng quan hệ tình dục. Cho em hỏi đó có phải bệnh sùi mào gà không ạ? Em xin cảm ơn

Chào em!
Nam giới ở độ tuổi dậy thì, có sự phát triển về kích thước cậu nhỏ, lượng colagen dưới da cũng tăng cao để phục vụ cho việc phát triển này, nên đôi khi phát triển quá mức, sinh ra hiện tương chuỗi  hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc dương vật là tên gọi mỹ miều của những mụn thịt ở rãnh quy đầu, thường là các hạt tròn nhỏ, màu da hoặc sáng hơn màu da một chút, không đau ngứa rắt gì, không phát triển to lên, thường đứng thành hàng. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở đa phần nam giới chứ không phải bệnh lý em nhé.
Còn về sùi mào gà thì thường lây truyền qua đường qhtd, hiện nay em chưa có qhtd thì nguy cơ lây truyền sùi mào gà thường là không xảy ra. Biểu hiện của sùi mào gà thường là mọc u nhú, ban đầu nhỏ, về sau phát triển to hơn thành nốt sùi, to bằng ngón tay, bề mặt sần sùi như hoa súp lơ. Với  biểu hiện hiện nay của em tôi nghĩ đó là hiện tượng chuỗi hạt ngọc dv, đây không phải là bệnh nên không cần điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!