Mọc mụn thịt ở trên vùng bìu là bị làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mọc mụn thịt ở trên vùng bìu là bị làm sao?
Chào chương trình cho em hỏi năm nay em 25 tuổi chưa quan hệ tình dục lần nào mà bị mọc cái mụn thịt trên bìu dương vật liệu có ảnh hưởng gì sau này không có nguy hiểm gì không chữa trị như thế nào

Chào em!
Tôi không rõ cái mụn thịt của e nó như thế nào? Có đau, ngứa chảy nước gì hay không? Hình dạng và tính chất phát triển ra sao nên không thể tư vấn kĩ cho em được.
Sau đây tôi nêu ra một số trường hợp có thể em mắc phải:
Thứ nhất: Em bị viêm da vùng bìu do không được vệ sinh sạch sẽ. Trong trường hợp này chỉ cần vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách thì bệnh sẽ khỏi: Em nên rửa chỗ đó 2lần/ngày bằng nuớc sạch, rửa kỹ vùng bìu tránh để những cặn bẩn dính trên đó, khi rửa không nên cọ quá mạnh tránh gây vỡ các mụn thịt cũng như tổn thương da vùng đó. Không nên mặc quần lót quá chật cũng như quần phải được phơi khô ngoài nơi nhiều ánh nắng.
Thứ hai có thể Em đang mắc phải những  bệnh như mụn cóc sinh dục hoặc sùi mào gà do virus HPV gây ra. Bệnh có thể lây qua đường tình dục  hoặc dùng chung quần áo, chăn màn với người mắc bệnh... Nếu là mụn cóc sinh dục thì mụn thường gây đau, ngứa hoặc chảy máu, mụn có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau,có thể là các mụn thịt mọc đơn lẻ hoặc mọc thành chùm nhỏ. Nếu là sùi mào gà thì đó là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. Cần thăm khám và điều trị kịp thời.
Ngoài ra nếu em không đau không ngứa hay chảy mủ thì đó có thể là sinh lí bình thường như nang lông phát triển quá phát, chuỗi hạt ngọc dương vật không cần điều trị sẽ tự hết, không ảnh hưởng gì tới sức khỏe cả.
Do đó, để chắc chắc về tình trạng bệnh của mình, tốt nhất  em nên qua các các bệnh viện có uy tín trong lĩnh vực này như: Khoa nam học bệnh viện Việt Đức, khoa nam học viện đại học Y Hà Nội, bệnh viện Da Liễu trưng ương. Ở đó em sẽ được làm các kiểm tra và xét nghiệm cần thiết để tìm ra bệnh của mình và có phương pháp điều trị tốt nhất, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.
Chúc em mạnh khỏe!