Mọc mụn trên nước trên dương vật và tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì?
Chào chương trình!
Em 16 tuổi cho em hỏi sao hơn nửa năm nay tinh hoàn và phần đầu dương vật nổi bóng nước màu trắng đục dưới chân lông. Lâu lâu cũng hơi ngứa và ngoài ra không có dấu hiệu gì bất thường. Lúc đầu nổi ít và vài ngày sau nhiều thêm, bây giờ thì không thêm nữa. Vậy là bệnh gì và cách điều trị, nếu không để vậy từ từ có khỏi không ạ? Và có hậu quả gì không?

Chào em!
Nếu như chỉ dựa vào việc phán đoán theo các chi tiết em miêu tả thì sẽ rất khó để đưa ra một câu trả lời chính xác cho tình trạng của em. Bởi có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng mọc mụn tại cơ quan sinh sản  của nam như: viêm da, viêm nhiễm do nấm và vi khuẩn, viêm chân lông... đói với những người đã có quan hệ tình dục thì cũng không loại trừ khả năng  do các bệnh xã hội gây ra.
Để xác định rõ nguyên nhân thì em cần được khám và điều trị một cách cần thiết ( đôi khi sẽ phải làm một số xét nghiệm). Trong khoảng thời gian sắp xếp lịch đi khám thì em nên cố gằng giữ cơ quan sinh dục trong thời gian này. Tránh mặc các loại quần áo quá bó chặt hay nóng và bí hơi, em cũng không nên tự ý sử dụng các loại thuốc hay nặn chích mụn khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn.
Chúc em khỏe mạnh.