Mới 13 tuổi mà " cậu nhỏ " đã có thể " cho ra " 5 - 6 lần/tuần !
Xin chào bác sĩ,
Cháu năm nay 13 tuổi, và mới x.u.ấ.t t.i.n.h lần đầu ạ.Từ lần đó tới giờ, cháu xuất hơi nhiều. Kể cả lúc ngủ mà không mơ thấy gì cháu vẫn x.t. Một tuần xuất khoảng 5-6 lần lận. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có thể bị làm sao không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Hiện tại cháu đã bước sang độ tuổi 13 và đã có sự x.tinh, đây là một dấu hiệu chứng tỏ cháu đã bước vào giai đoạn tuổi dậy thì. Đây là một giai đoạn cháu sẽ nhận thấy mình bắt đầu có những thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần, từ một trẻ nhỏ sang một cơ thể trưởng thành có khả năng sinh sản.
X.u.ấ.t t.i.n.h chính là dấu hiệu nhận biết dậy thì điển hình nhất ở nam giới. Việc cháu ngủ say, không mơ thấy gì mà cơ thể vẫn có hiện tượng x.u.ấ.t t.i.n.h được gọi là hiện tượng mộng tinh. Nó được coi là một hiện tượng thường xảy ra ở tuổi dậy thì, được tạo ra bởi những biến đổi về nồng độ hormon tuổi dậy thì, sự giải tỏa những thôi thúc td. Việc x.u.ấ.t t.i.n.h khi đang ngủ ở những năm đầu dậy thì, không có hại cho sức khỏe. Hầu hết nam thanh niên đều sẽ gặp hiện tượng như cháu nhưng sẽ giảm dần theo tuổi. Do vậy cháu có thể yên tâm.
Việc cháu không thường xuyên nghĩ tới " chuyện đó " mà vẫn x.tinh 5 - 6 lần/tuần thường là do não bộ hay tâm lý của cháu chưa kịp làm quen với những sự biến đổi của cơ thể cháu ở giai đoạn dậy thì. Hiện tượng này thường sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe và sẽ tự ổn định khi cháu đã làm quen với nó. Thế nhưng, trong thời gian này để cho cơ thể cháu được phát triển một cách tốt nhất cháu cần luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái và vui vẻ, giành thời gian thư giãn đầu óc và giải tỏa những lo lắng, căng thẳng không cần thiết, không nên quá tập trung vào việc x.u.ấ.t t.i.n.h. Bên cạnh đó, cháu cũng nên cõ một chế độ ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Lưu ý cháu cần vệ sinh cá nhân và bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ hàng ngày.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và vui vẻ !