Mới 19 tuổi mà kết quả tinh dịch đồ quá kém?
Cháu chào bác sĩ!
Hôm qua cháu mới đi xét nghiệm. Kết quả của tinh dịch em như sau:
Thể tích 2.6ml > 2.0ml
Ly giải 25 phút < 30 phút
PH 7 > 7.2
Mật độ 49×10^6 TT/ml > 20×10^6 TT/ml
Di động:A. tiến tới nhanh 01% A>25%,B.tiên tới chậm 13% hoặc A+B>50%,C. Không tiến tới 22%,D.không di động 64%
Tỉ lệ sống 38% > 75%
Hình dạng bình thường 03% >15%
Bạch cầu <1×10^6 BC/ml <1×10^6 BC/ml với kết quả xét nghiệm của cháu trên thì cháu có bị vô sinh không ạ. Và có vấn đề gì không vậy bác sĩ. Năm nay cháu mới có 19 tuổi .

Chào em!
Theo kết quả em chia sẻ thì tinh dịch đồ của em có vấn đề về độ tiến tới của tinh trùng cũng như tỉ lệ tinh trùng sống và tinh trùng bình thường của em ở mức rất thấp. Điều đó có nghĩa là nếu như cứ giữ mức kết quả như xét nghiệm này lâu dài thì khả năng có thai tự nhiên của em khi quan hệ sẽ không khả quan. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng, bởi kết quả  xét nghiệm tinh dich đồ tại một thời điểm chưa thể đánh giá hết khả năng sinh sản của em được. Bởi kết quả tinh dịch đồ của nam giới sẽ có sự thay đổi nhiều dựa vào  đời sống và sức khỏe tại thời điểm lấy mẫu.
Hiện tại, em nên cố gắng ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và giữ tâm lý thoải mái cũng như tuyệt đối kiêng các chất như rượu, bia, thuốc lá. Sau khoảng 1 tháng thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi em hãy đi làm lại kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ lại một lần nữa để xem xét sự thay đổi. Có thể kết quả xét nghiệm tại thời điểm sau đấy cảu em mẫu tinh dịch sẽ trở về trạng thái tốt như bình thường.
Trong trường hợp xấu nhất là kết quả tinh dich đồ của em vẫn không có sự thay đổi  hoặc thậm trí xấu đi thì sau này khi em có mong muốn có con thì em thể sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Hoặc em có thể cân nhắc đến việc lưu trữ mẫu tinh dịch của bản thân tại thời điểm này để sau này nếu như kết quả tinh dịch đồ của em càng ngày càng kém đi thì sau này mẫu tinh trùng đó có thể sử dụng cho em làm thụ tinh nhân tạo cho tương lai.
Chúc em khỏe mạnh.