"Môi bé" âm đạo bên to bên nhỏ làm sao để khắc phục?
Mình năm nay mới 16 tuổi. Vấn đề này thực sự rất tế nhị. Hai bên môi bé của mình không bằng nhau, một bên to hơn nhiều so với bên còn lại và lọt ra khỏi cả môi lớn. Bên đó to như vậy nên rất ảnh hưởng. Mỗi khi hoạt động, đi, đứng, ngồi,.. đều bị nếp quần hoặc sức nặng cơ thể chèn vào gây đau, khó chịu và mất tự tin. Mặc dù mình đã cố chọn những loại quần lót khác nhau và thay đổi cả cỡ rộng hơn nhưng không thể khắc phục tình trạng này. Mới có vài năm trở lại đây thôi ạ. Rất mong được giải đáp giúp đỡ!!

Chào em!
Khi một bạn gái bắt đầu đến tuổi dây thì thì tất cả các cơ quan bộ phận nhất là các cơ quan sinh sản nó sẽ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữa và bắt đầu thay đổi và có sự phát triển. Với môi bé âm hộ cũng vậy, chúng phát triển trong giai đoạn này, tuy nhiên hai bên sẽ không thể bằng nhau 100%, có bên lớn bên bé , thường thì tỉ lệ chênh lệch cũng không nhiều.Tuy nhiên trong trường hợp này của em một bên lại to ra bất thường, to hơn nhiều so với những bên còn lại phải không em? Bên to đó có tiếp tục phát triển hay chỉ phát triển đến mức đó rồi dừng lại?
Trong trường hợp bên to ngày càng to ra thì đó là một bất thường em cần đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị. Còn nếu nó chỉ to ở mức nhất định đó thôi thì đó là cấu tạo tự nhiên, không phải bất thường hay bệnh lý, mặc dù hiện tượng này thì không phổ biến. Nếu nó gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sinh hoạt của em thì em cũng có thể lựa chọn hình thức thẩm mỹ vùng kín, bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ sẽ phẫu thuật tạo hình môi bé âm đạo lại cho em để vùng kín mình thẩm mỹ hơn, và tránh được những ảnh hưởng của nó trong sinh hoạt thường ngày. Em nên chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn và thành công khi thực hiện phẫu thuật.
Chúc em sức khỏe.