Môi bé âm đạo bên lớn bên nhỏ thì phải làm sao để khắc phục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Môi bé âm đạo bên lớn bên nhỏ thì phải làm sao để khắc phục?
Chào bác sĩ. Bé gái nhà em năm nay 12 tuổi,hôm nay em mới phát hiện 2 môi ở âm đạo của bé không đều nhau,môi bên trái dư ra lòi ra ngoài gấp đôi môi bên phải,trong khi bên phải nhỏ gọn nằm bên trong.Xin hỏi bác sỹ trường hợp này bé có bị sao không ạ,và muốn được thẫm mĩ hơn thì phải làm sao ạ.Bé chưa có kinh nguyệt .

Chào em!
Cấu trúc bộ phận sinh dục của nữ giới bao gồm môi lớn, môi bé, âm vật, âm hộ, màng trinh, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Khi một bạn gái bắt đầu đến tuổi dây thì thì tất cả các cơ quan bộ phận nhất là các cơ quan sinh sản nó sẽ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữa và bắt đầu thay đổi và có sự phát triển. Mặc dù hiện tại bé chưa có kinh nguyệt, tuy nhiên có thể đang bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì rồi, nên có sự phát triển môi bé âm đạo cũng là chuyện hoàn toàn bình thường em ạ. Với môi bé âm hộ, chúng phát triển trong giai đoạn này, tuy nhiên hai bên sẽ không thể bằng nhau 100%, có bên lớn bên bé , thường thì tỉ lệ chênh lệch cũng không nhiều, có thể bên phát triển trước, bên phát triển sau. Phần lớn các trường hợp môi bé bên to bên nhỏ chỉ là cấu tạo tự nhiên của âm hộ thôi, không phải do bệnh lý.
Tuy nhiên nếu trong trường hợp bên to ngày càng to ra và sự chênh lệch hai bên môi âm đạo quá nhiều, hoặc bên môi âm đạo to có kèm theo dấu hiệu bất thường khác thì đó là một vấn đề em cần cho cháu đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị. Sau này, nếu việc chênh lệch kích thước môi âm đạo gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sinh hoạt tình dục và sự tự tin của cháu thì em cũng có thể tham khảo hình thức thẩm mỹ vùng kín, bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ sẽ phẫu thuật tạo hình môi bé âm đạo lại cho con em để vùng kín thẩm mỹ hơn, và tránh được những ảnh hưởng của nó trong sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên điều đó nên để khi cháu lớn thực sự, có dự định kết hôn, lập gia đình, và có khả năng nhận thức đầy đủ toàn diện về vấn đề thì sẽ ít ảnh hưởng đến tâm lý của cháu hơn giai đoạn này em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!