Mới chỉ 15 tuổi nhưng ngực lại có sữa?
Em 15 tuổi, núm ngực em tiết ra nước gì không biết màu trắng đôi khi lại đục.. Nặn hay không nặn gì nó cũng tự chảy ra. Hôm nay em có bị nhứt, hơi đau. Không biết là bệnhgì thưa bác sĩ

Chào em!
Tôi hiểu hiện giờ em đang rất lo lắng về tình trạng ngực tiết sữa bất thường. Ngực thường tiết ra sữa ( dịch trắng đục) khi đang mang thai hoặc cho con bú. Có những trường hợp "ngoại lệ", ngực tiết sữa khi nội tiết tố rối loạn, cụ thể là sự tăng prolactin bất thường. Bên cạnh đó, khi có những động tác kích thích trực tiếp vào tuyến vú, hưng phấn tăng cao sẽ lại truyền tín hiệu lên não, từ đó tuyến sữa sẽ được "chỉ huy" tiết sữa. Đây không phải là dấu hiệu bệnh lý nên cháu cũng đừng quá lo lắng. Để cải thiện tình trạng này thì cần tránh những sự kích thích vào bầu ngực, không thức khuya, ngủ đủ giấc và đúng giờ.
Hiện tại em cần theo dõi thêm về vấn đề ngực của mình. Nếu như em có hiện tượng đau ngực lâu dài không theo chu kì kinh nguyệt, hay dịch tiết ra có màu vàng hoặc có lẫn máu, hay hai bầu ngực có sự khác biệt về kích thước rất rõ rệt thì em cần nói với mẹ đưa đi khám vì đó là các dấu hiệu của viêm tuyến sữa.
Chúc em khỏe mạnh.