"Môi cô bé" không đều nên xử trí ra sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Môi cô bé" không đều nên xử trí ra sao?
Em năm nay 13 tuổi ạ, em không hiểu vì sao môi cô bé của em không đều, 1 bên rất bình thường còn 1 bên rất to lại lồi ra. Mỗi khi ngồi xe em bị vướn víu cảm thấy đau và khó chịu, nó ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày của em. em thắc mắc có cách nào khắc phục tình trạng này không ạ?

Chào em,
Âm hộ còn gọi là cửa mình, là phần ngoài của bộ phận sinh dục nữ gầm có âm vật và đôi nếp gấp của da gọi là âm môi (gồm môi lớn và môi nhỏ). Về trường hợp của em, năm nay 13 tuổi môi cô bé của em không đều, 1 bên rất bình thường còn 1 bên rất to lại lồi ra. Thời gian này mình đang ở trong tuổi dây thì em nhé, thì tất cả các cơ quan bộ phận nhất là các cơ quan sinh sản nó sẽ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữa và bắt đầu thay đổi và có sự phát triển.
Với môi âm hộ cũng vậy, chúng phát triển trong giai đoạn này, tuy nhiên hai bên sẽ không thể bằng nhau 100%, nhưng thường thì tỉ lệ chênh lệch cũng không nhiều. Còn về tình trạng của em nếu chênh lệch quá lớn ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày tốt nhất em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và chỉ định phẫu thuật tạo hình tùy vào tình trạng cụ thể của em.
Chúc em sức khỏe.