Mới dậy thì mà hay trễ kinh và chất nhờn âm đạo nhiều?
Cháu năm nay 13 tuổi, dạo này cháu hay trễ kinh, mà âm đạo của cháu còn hay có nhiều chất nhờn, vậy cho cháu hỏi: cháu bị gì ạ?

Chào cháu!
Cháu đang ở độ tuổi 13 thì có nghĩa là cháu mới làm quen với việc có kinh nguyệt chỉ khoảng 1-2 năm trở lại đây mà thôi. Cơ thể cháu vẫn còn đang trong giai đoạn dậy thì và đang cơ quan sinh sản của chau đang trong giai đoạn dần hoàn thiện, Chính vì vậy, nội tiết tố trong cơ thể cháu hiện nay sẽ còn có nhiều sự biến đổi và rối loạn trong giai đoạn này.
Vì nội tiết còn rối loạn và chưa được điều hòa nên hiện tượng hành kinh hàng tháng của cháu sẽ chưa thể đều đặn được. Đây là hiên tượng sinh lý bình thường nên cháu không cần  quá lo lắng. Cũng tương tự như thế, việc " cô bé" của cháu có tiết nhiều dịch nhờn cũng là hiện tượng bình thường mà không phải bệnh lý. Khi bước sang tuổi 18-20 thì chu kì kinh nguyệt cũng như cơ quan sinh sản của cháu sẽ ổn định hơn.
Tuy nhiên, nếu như vùng kín thường xuyên ẩm ướt sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nên cháu cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ " cô bé" nhé!
Chúc cháu khỏe mạnh