Mới dậy thì vài tháng và nỗi lo "cậu bé" tí hon?
Chào bác sỹ, cho cháu hỏi. Cháu sinh năm 2004, khi cương cứng dv cháu dài khoảng 11,5 cm đường kính khoảng 3,5 cm như thế có gọi là nhỏ không ạ? Và dv của cháu có còn phát triển thêm không ạ cháu chỉ mới dậy thì cách đây khoảng vài tháng.

Chào em!
Bình thường nam giới sẽ có hiện tượng dậy thì trong khoảng 10-16 tuổi. Khi đến giai đoạn dậy thì nam giới sẽ có biểu hiện tăng trưởng nhanh về mặt chiều cao, có các hiện tượng như vỡ giọng, mọc râu, mọc lông nách, lông mu, cơ quan sinh dục phát triển, đặc biệt là xuất hiện tình trạng mộng tinh, xuất tinh khi ngủ,...đánh dấu khả năng sinh sản của nam giới. Bình thường kích thước "cậu nhỏ" ở nam giới trưởng thành sẽ rơi vào khoảng 5-8cm khi xìu, và 10-15 cm khi cương, tuy nhiên con số này có thể dao động ở từng người, phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nội tiết,dinh dưỡng, cơ địa của từng người.
Hiện nay cháu 16 tuổi, mới dậy thì vài tháng, không biết cháu căn cứ vào đâu để khẳng định vừa mới dậy thì vài tháng vậy? Thông thường các dấu hiệu dậy thì xuất hiện từng cái một, cái trước, cái sau, nên dậy thì mình hiểu là một quá trình chứ không phải một thời điểm. Khi có tương đối các dấu hiệu dậy thì, tức là cơ thể đã dậy thì một thời gian rồi. Từ khi xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên đến khi hoàn tất quá trình dậy thì thường vào khoảng 2-3 năm, không quá 5 năm. Hiện nay với kích cỡ ""cậu nhỏ" như thế thì không phải là nhỏ, nên việc có phát triển thêm hay không thì cháu cũng không nên lo lắng quá mức cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!