Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và chồng có quan hệ thường xuyên có đêm 2 lần. Vì cả hai đều mong có em bé. Chúng em quan hệ từ ngày em có kinh 11/10 đến nay. Em chậm kinh tưởng rằng đã có tin vui nhưng em thử que lại 1 vạch đến ngày 22/11 thì em thấy có kinh nguyệt nhưng rất ít. Liệu rằng em có thể có thai không? Chuyên gia tư vấn cho em với.

Chào em!
Hiện tại em có kinh nhưng rất ít thì có thể em bị nhầm lẫn với các trường hợp khi mang thai, ví dụ như thai ngoài tử cung, động thai (dọa sảy) ... thường trong các trường hợp thai có vấn đề như thế thì que thử có thể cho kết quả âm tính giả, hoặc em thử thai sớm quá nên kết quả thử thai không chính xác. hoặc nếu chỉ ra 1 chút máu rồi hết thì đó là máu báo thai Tuy nhiên cũng có thể do em không có thai thật nhưng tâm lý căng thẳng quá dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn, chu kỳ, số lượng kinh ra đều bất thường.
Trường hợp này không thể khẳng định ngay là em có thai hay không, em nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thử máu, và siêu âm, nếu như bác sỹ kết luận là em hoàn toàn không có thai thì mình có thể yên tâm, còn nếu như mà có thai thì có vấn đề gì bất thường hay không, có cần can thiệp y tế hay không, bác sỹ sẽ chỉ định cho mình.
Nếu như không có thai thì em cũng không cần lo lắng căng thẳng quá mà ảnh hưởng đến nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt, sẽ khiến em khó dự đoán thời gian có tỷ lệ trứng rụng cao, và như thế thì có thể gây khó khăn cho việc tính ngày để quan hệ em nhé. Quan hệ 2 lần trong một đêm cũng không làm tăng khả năng đậu thai lên được. nếu sốt ruột quá hai em có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai, đồng thời siêu âm canh trứng để quan hệ đúng thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất. Nếu không quá lo lắng em có thể quan hệ bình thường và theo dõi thêm, tần suất quan hệ không nên quá dày đặc vì có thể khiến chất lượng số lượng tinh trùng không đảm bảo, sau 6 tháng nếu không có tin vui thì cần đi thăm khám sức khỏe sinh sản em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.