Mới dùng thuốc phá thai được 2 tuần đã quan hệ nên bị ra máu?
Chào bác sĩ em uống thuốc phá thai khoảng 2 tuần sau em có quan hệ nhưng lại ra máu liệu em có bị gì không?

Chào em!
Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ trong tử cung, làm cho thai nhi ngừng phát triển, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp phá thai bằng thuốc áp dụng cho những trường hợp thai kì phát triển bằng hoặc nhỏ hơn 7 tuần và thai phụ không mắc phải các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, các bệnh tuyến thượng thận...Sau khi phá thai để cổ tử cung được ổn định thì sau khi phá thai ít nhất 1 tháng thì mới nên có quan hệ trở lại.
Sau khoảng 14 ngày kể từ khi uống thuốc phá thai, dù không có biểu hiện bất thường em cũng cần phải quay trở lại cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra hiệu quả của quá trình phá thai bằng thuốc  Em quan hệ trong thời gian này thì được coi là khá sớm, nó tác động không tốt đến sự bình phục của em, có thể gây viêm nhiễm thứ phát ở buồng tử cung do cổ tử cung còn hé mở, và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh sau này. Hoặc cũng có thể dẫn đến mang thai trở lại nếu không sử dụng bao cao su khi quan hệ.
Tuy nhiên, hiện tại không thăm khám trực tiếp nên tôi cũng không thể giải thích được hiện tượng ra máu âm đạo của em là do đâu.  Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu vào thời điểm này như sót nhau sót thai, quan hệ làm tổn thương niêm mạc tử cung vẫn đang trong thời kỳ chưa hồi phục hoàn toàn, hoặc viêm nhiễm,...Vì thế em nên đi tái khám để bác sỹ thăm khám cho em,khi đó có kết quả bất thường thì bác sỹ có thể điều trị cho em, tránh biến chứng em nhé. Em đã từng phải bỏ thai vì mang thai ngoài ý muốn vì vậy em cần áp dụng những biện pháp tránh thai phù hợp để tránh những hậu quả đáng tiếc cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân vì vậy em tuyệt đối không nên tiếp tục quan hệ thời điểm này nữa.
Chúc em sức khỏe.