Mỗi lần " gần gũi" lại bị rách vùng kín, nguyên nhân do đâu???
Chào bác sĩ,
Lúc trước em và chồng q.h  thì phát hiện vùng kín bị rách ở dưới, dẫn đến đau rát và chảy máu. Sau đó đã kiêng cữ để chờ đến khi lành vết thương. Tuy nhiên cũng đã 2-3 tháng nay mà vết thương vẫn không lành hẳn. Mặc dù vết thương bình thường không gây chảy máu hay đau rát gì nhưng đến lúc q.h  thì lại bị rách ra, lần nào cũng đúng ngay chỗ đó.
Có khi nào là do em vệ sinh không đúng cách hay do hệ miễn dịch kém nên vết thương mãi không lành không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

Chào em,
Như em trao đổi, khi vợ chồng em q.h em bị rách khu vực vùng kín và hay bị rách lại khu vực này trong lần q.h tiếp theo, thì không biết khi bị rách em có đi khám không hay là em tự xử lý ở nhà bằng cách vệ sinh, kiêng “gần gũi”. Việc vết thương vùng kín lâu lành có thể do vết thương rách sâu, môi trường vùng kín ẩm ướt hoặc do vệ sinh chưa đúng cách, hoạt động mạnh…Trường hợp này, em có thể đi khám để xác định mức độ nghiêm trọng của vết thương, từ đó sẽ có hướng xử lý phù hợp.
Để hạn chế việc bị rách vùng kín mỗi khi “ gần gũi” em nên kiểm tra xem â.đ của mình có bị khô rát không, nếu có nên có các biện pháp khắc phục như sử dụng chất bôi trơn, chế độ ăn uống, vệ sinh. Bên cạnh đó,  vợ chồng em cũng nên chọn tư thế “gần gũi” phù hợp, thực hiện màn dạo đầu tốt để giảm thiểu vấn đề em đang gặp phải.
Chúc em và gia đình sức khỏe!