Mỗi lần “tự sướng” mà lại ra máu thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần “tự sướng” mà lại ra máu thì phải làm sao?
Em 13 tuổi mỗi lần thủ dâm thì ra máu vậy có sao không ạ?

Chào em,
Em là nam hay nữ? Trong trường hợp em là nam giới khi thủ dâm mà tinh dịch ra có màu đỏ nhạt thì đó là một bất thường. Bình thường, tinh dịch có màu trắng ngà, nếu lâu không xuất tinh thì có thể ngả sang màu hơi vàng. Khi tinh dịch có máu (bằng mắt thường thấy tinh dịch có màu đỏ, hồng hoặc khi xét nghiệm thấy có máu trong tinh dịch) thì gọi là xuất tinh ra máu.
Nguyên nhân chủ yếu gây xuất tinh ra máu là do viêm và nhiễm khuẩn đường sinh dục như: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo... hoặc chấn thương nhẹ dương vật, tinh hoàn. Khi đó có thể kèm theo hiện tượng buốt, rát đau khi xuất tinh, hoặc đau nhức dương vật, tinh hoàn.
Còn nếu em là nữ mà sau mỗi lần thủ dâm lại bị ra máu thì có thể là máu chảy ra do tổn thương tại vùng kín trong lần thủ dâm đó hoặc là máu từ tổn thương khi em có viêm nhiễm âm đạo. Tình trạng này sẽ rất có thể trở nên nghiêm trọng hơn trong trường hợp em sử dụng các dụng cụ thủ dâm, bởi có những tổn thương nhỏ có thể tự cầm máu nhưng với những tổn thương lớn hơn tại vùng tiền đình, rách cùng đồ, rách thành âm đạo nhiều… những tổn thương này sẽ chỉ cầm máu khi nào có sự can thiệp của bác sĩ Sản khoa.
Trong trường hợp này, dù thế nào đi chăng nữa em cũng phải đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa thăm khám, tìm hiểu xác định nguyên nhân tình trạng bệnh lý của mình do đâu để có hướng can thiệp điều trị sao cho phù hợp. Hiện tại em mới chỉ có 13 tuổi, cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, do đó em nên tập trung vào học tập hoặc công việc trước mắt. Tìm hiểu các kiến thức để chăm sóc sức khỏe, các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, rèn luyện, học tập để có sức khỏe tốt nhất. Tránh để chuyện thủ dâm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình học tập của em sau này.
Chúc em sức khỏe!