Môi lớn của "cô bé" nổi hạch to như "hạt nhãn"!
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 38 tuổi. Em thấy xuất hiện nổi hạch chìm dưới da ở môi lớn bên trái. Hạch không đau, cỡ chừng hạt nhãn, nhưng không tròn, sờ vào thấy cứng, có thể đi chuyển được. Khi quan hệ thì em không thấy rát ạ. Bác sĩ cho em hỏi em bị bênh gì ạ? Em có thể tham khám ở đâu ạ ? Hiện em đang ở Ba Vì ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Môi lớn của "cô bé" nổi hạch to như "hạt nhãn"!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Nổi hạch cứng ở môi lớn là một hiện tượng khá phổ biến mà rất nhiều người phụ nữ có thể gặp phải. Hạch thực ra là một hàng rào bảo vệ cơ thể, nó đóng vai trò giống như hệ miễn dịch. Khi các bộ phận cơ thể bị tổn thương, hạch sẽ xuất hiện và sưng lên tạo ra các bạch cầu lympho để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Do đó, nguyên nhân khiến cho môi lớn của em nổi hạch không đau có thể đến từ các bệnh lý phụ khoa.
Tình trạng nổi u cục ở môi lớn vùng kín của em có thể là dấu hiệu của hạch nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như: u nang bã nhờn, viêm tuyến Bartholin,... Như vậy tình trạng nổi hạch hay cục cứng ở môi lớn vùng kín của em có rất nhiều nguyên nhân gây ra, mà chủ yếu lại là đến từ bệnh lý. Do đó, để điều trị bệnh, trước tiên em cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra nguyên nhân gây ra tình trạng này, dựa vào đó các bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất. Nếu ở Ba Vì thì em có thể đến các bệnh viện như: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung Ương,... để tiến hành việc thăm khám và điều trị của mình.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!