Mỗi năm chỉ thấy "đèn đỏ" 2,3 lần nhưng bác sỹ vẫn bảo bình thường?
Xin chào bác sĩ!
Em năm nay đã 18 tuổi, chưa lập gia đình cũng như chưa từng quan hệ. Em có kinh từ năm 14 tuổi. Vài tháng đầu tiên thì rất ổn. Sang tháng tiếp theo thì bắt đầu rong kinh 1 tuần. Tháng kế tiếp thì rong hẳn 1 tháng. Sau đợt đó thì kinh nguyệt em bắt đầu không đều theo tháng.
Bước sang tuổi thứ 15 thì kinh nguyệt chỉ xuất hiện 2-3 lần trong 1 năm. Khi hành kinh thì kinh nguyệt bình thường, không có mùi, không vón cục và màu cũng không bất thường. Em đã đi khám và uống thuốc bắc rồi thuốc đông y rồi đến thuốc tây. Nhưng chỉ được 1 thời gian lại đầu vào đấy.
Mẹ đã đưa em đi khám ở viện lớn ở HN, nhưng bác sĩ bảo buồng trứng và tử cung không cOó vấn đề gì bất thường. có cô gần nhà cũng bảo không sao đâu vì chị gái cô cũng bị vậy và vẫn sinh con được. Xin bác sĩ cho em lời tư vấn ạ.
Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Hiện tại em 18 tuổi, chưa có quan hệ tình dục,chưa lập gia đình, thế nhưng kinh nguyệt của em lại thường xuyên có những vấn đề bất thường như rong kinh, rồi kinh thưa, 2-3 lần/năm. Mẹ em đã đưa em đi khám và dùng thuốc tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh khác nhau, không biết khi em đi khám ở Hà Nội là khám ở bệnh viện nào? Bác sỹ thăm khám những gì, có xét nghiệm nội tiết hay không hay chỉ cho em siêu âm tử cung, buồng trứng?
Kinh nguyệt không đều có nhiều nguyên nhân gây ra, có những nguyên nhân do cơ địa, sinh lý, sức khỏe thể chất, dinh dưỡng, di truyền...gây ra kinh nguyệt rối loạn thì đó là rối loạn kinh nguyệt tự nhiên và nó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của em về sau. Ngược lại nếu là do các bệnh lý gây ra, nhưng do chưa thăm khám kỹ nên không phát hiện được thì cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này.
Vì thế nếu lên Hà Nội, em cũng cần chọn các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa uy tín như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được thăm khám kỹ lưỡng tìm nguyên nhân và nếu có bất thường thì điều trị đúng phác đồ em nhé
Chúc em sức khỏe!