Mới "nếm mùi" mà liên tục chảy máu nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới "nếm mùi" mà liên tục chảy máu nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, năm nay em 29 tuổi mới bắt đầu quan hệ tình dục, nhưng cả 3 lần quan hệ đều ra máu. Lần 1 ra máu khá nhiều, lần 2 thì rất ít nhưng lần 3 lại nhiều như lần 1. Và sau quan hệ ra máu, 1-2 ngày sau đó ra nhiều dịch nhầy nhưng không đau, không rát và không có mùi lạ. Sức khỏe em và chồng bình thường nhưng việc ra máu khiến 2 vợ chồng sợ. Bác sĩ có thể giải thích giúp em và có nguy hiểm gì không ạ? Cảm ơn bác sĩ

Chào em,
Về trường hợp của em, năm nay em 29 tuổi mới bắt đầu quan hệ tình dục, nhưng cả 3 lần quan hệ đều ra máu. Lần 1 ra máu khá nhiều, lần 2 thì rất ít nhưng lần 3 lại nhiều như lần 1. Quan hệ ngay lần đầu nếu có ra máu thì rất có thể là máu rách màng trinh. Tuy nhiên nếu quan hệ các ngày tiếp theo mà ra máu thì nguyên nhân có thể là nguyên nhân do quan hệ thô bạo gây tổn thương âm đạo, thành âm đạo hoặc cũng có thể nguyên nhân do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, có các khối polyp, u cục...vv
Tình trạng này của em, tốt nhất mình nên nghỉ ngơi thêm một vài ngày ngày và theo dõi thêm. Nếu như tình trạng ra máu vẫn kéo dài tiếp tục trong các lần quan hệ tới, khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và có hướng xử trí sớm. Thời gian này em cũng không nên lo lắng quá, trong quá trình quan hệ nên thả lỏng cơ thể, dạo đầu thật tốt, nếu khô rát âm đạo không tiết chất nhờn thì cũng có thể sử dụng bao cao su để hỗ trợ nhằm tránh tình trạng cố quan hệ dẫn tới chảy máu.
Chúc em sức khỏe.