Mới phá thai lại có quan hệ thì có "dính bầu" không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới phá thai lại có quan hệ thì có "dính bầu" không?
Dạ thưa bác sĩ. Vào ngày 19/7 em có hủy thai bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, em đã tái khám lại và mọi thứ ổn định.Vào ngày 31/7 em có quan hệ, mới bắt đầu thì không dùng bao, tầm 5-10p sau thì dùng bao nhưng vì em đau nên ngưng lại, và không xuất tinh. Cho đến ngày 9/8, vì có triệu chứng đau lưng và buồn đi tiểu nhiều,mà tính từ khi hủy thai thì 19/8 em mới có kinh lại, nên em chưa có hiện tượng trễ kinh, em rất sợ là sau đợt quan hệ 31/7 em đã có thai lại nên em đi siêu âm đầu dò thì bác sĩ nói hoàn toàn bình thường không thấy có thai. vậy cho em hỏi, kết quả siêu âm đầu dò có thực sự chính xác là em không có thai không ạ

Chào em!
Hiện tại thì em có quan hệ tình dục không an toàn sau khi phá thai bằng thuốc, và giờ em có triệu chứng đau lưng, buồn tiểu nhiều, nên em lo lắng không biết có phải là có thai lại hay không. Thật ra thì lần quan hệ sau khi phá thai này bạn trai chưa xuất tinh nên chỉ có một ít tinh trùng trong dịch sinh dục có thể xâm nhập vào âm đạo, và số lượng tinh trùng ít, thì đương nhiên khả năng có thai gần như là rất thấp em nhé. Nếu lo lắng em cũng có thể thử thai sau quan hệ 14 ngày bằng que thử thai nhanh hoặc định lượng beta hCG qua thử máu.
Sau khi phá thai có thể chu kỳ kinh của em sẽ bị rối loạn chứ không phải là 30 ngày tròn trĩnh như trước đây nữa đâu em, bởi vì hệ nội tiết của em có sự mất cân bằng do dùng thuốc phá thai, nên là kể cả có trễ kinh một thời gian cũng không lo em nhé. Em đi siêu âm lại, bác sỹ cũng bảo tử cung sạch, mọi thứ bình thường thì không cần lo lắng gì cả.
Hiện giờ em vừa phá thai xong, nên phần nào đó sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, hãy chú ý về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục sức khỏe. Về sau em với bạn trai không nên chủ quan mà hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả cao như là uống thuốc tránh thai hàng ngày, hoặc dùng bao cao su khi quan hệ, bởi vì phá thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, nên em chú ý  nhé. Em cũng cần lưu ý ngoài việc có nguy cơ mang thai ngay trở lại khi mới bỏ thai thì em rất có thể bị viêm nhiễm do quan hệ trở lại quá sớm vì các cơ quan sinh sản chưa hoàn toàn phục hổi, chúng tôi luôn khuyến cáo chị quan hệ trở lại sau 4-6 tuần sau khi đình chỉ thai nghén.
Chúc em sức khỏe!