Mọi xét nghiệm thai đều ra âm tính là có thai hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mọi xét nghiệm thai đều ra âm tính là có thai hay không?
Em chào Ad ạ. Vào ngày thứ 9 của chu kỳ em có qh x.t ngoài. Chu kỳ kinh nguyệt của em không đều thường 30-34 ngày nhưng đến nay em đã chậm 14 ngày. Em đã thử que vào ngày chậm thứ 10 thì kết quả 1 vạch, ngày chậm thứ 12 em có thử lại thì cũng 1 vạch, cùng ngày đó em đi siêu âm đầu dò và xét nghiệm beta HCG thì kết quả âm tính, niêm mạc dày 12mm, cùng đồ có dịch, chưa thấy túi thai. Em đi xét nghiệm vào thời gian đó thì có sớm không ạ? Vậy Ad cho em hỏi là em có thai không ạ? Cảm ơn Ad đã giải đáp ạ?

Chào em,
Thời điểm để xác định 1 người có mang thai hay không thường xác định sau khoảng thời gian có qhtd không an toàn khoảng 14 ngày. Em qh vào ngày thứ 9 của chu kỳ, thử thai và làm xét nghiệm sau thời điểm chậm kinh 12 ngày mọi kết quả đều ra âm tính thì có thể khẳng định chắc chắn rằng em không có thai rồi em nhé.
Bên cạnh đó, với kết quả siêu âm hiện tại có thể thấy được kết quả này tương đương với giai đoạn giữa chu kỳ, trứng vừa mới rụng cho nên chưa có kinh nguyệt cũng là điều bình thường. Có thể trong thời gian này em đang gặp 1 số trục trặc liên quan đến nội tiết, môi trường sống, thói quen sinh hoạt,... làm chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng theo. Thời gian này em không nên quá lo lắng, cứ theo dõi thêm 2 tháng nữa, nếu trong 2 tháng tới mà kinh nguyệt không quay trở lại thì em hãy đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra lại, xem nguyên nhân vấn đề là do đâu để có hướng xử trí sao cho phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!