Mới "yêu" 2 ngày que thử đã lên 2 vạch, kết quả có chính xác không?
Vợ chồng em quan hệ vào đúng ngày rụng trứng. Sau 2 hôm quan hệ thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ, sau 4 hôm quan hệ vạch 2 mờ hơn. Sau 7 ngày thì chỉ còn 1 vạch, như vậy là sao bác sĩ ạ!

Chào em,
Không rõ là trước khoảng thời gian em dự tính trứng rụng các em có quan hệ trước đấy lần nào nữa không? Thời gian gần đây em có sử dụng thuốc nội tiết nào không? Em cần phải hiểu rằng sau khi trứng được thụ tinh thành công phải mất khoảng 7-12 ngày để trứng báo vào thành tử cung và làm tổ ổn định. Lúc này hormone hCG mới bắt đầu sản xuất và nồng nộ tăng dần. Nhiều chị em vì quá nôn nóng sau 1 - 2 ngày quan hệ đã vội thử thai khiến cơ thể chưa sản xuất nhiều hormone hCG nên que thử thai không cho kết quả chính xác.
Vậy nên trong trường hợp, chỉ sau 2 ngày quan hệ mà em đã thử thai lên 2 vạch thì có thể em đã thụ thai từ trước khoảng thời gian đó rồi, hoặc cũng có thể là trước đó em dùng 1 số loại thuốc nội tiết có chứa hormon beta hCG nên khiến que thử ra kết quả sai lệch. Nếu thực sự khi đó có thai mà sau đó 5 ngày thử thai lại chỉ que chỉ lên 1 vạch thì nghi ngờ thai sinh hóa mất rồi. Trong trường hợp này tôi nghĩ em nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm beta hCG trong máu để xác định chính xác xem rằng mình có thai hay không. Nếu beta dương tính thì có thể xác định được rằng em có thai rồi, còn nếu âm tính thì em có thể canh trứng sang chu kỳ sau để tiếp tục thả để có thai.
Tôi không rõ làm sao các bạn có thể xác định đúng ngày rụng trứng của chu kỳ vừa rồi, nếu em đi siêu âm canh trứng trong trường hợp này thì có thể xác định thời gian trứng rụng chính xác rồi. Tuy nhiên nếu em chỉ xác định bằng việc tính ngày theo chu kỳ kinh rồi chỉ quan hệ vào 1 lần vào khoảng thời gian dự tính trứng rụng đó thì khả năng thụ thai khi đó sẽ thấp hơn. Để tăng cường khả năng mang thai, các em nên tăng cường tần suất quan hệ để giúp cải thiện khả năng thụ thai thay vì tính ngày rụng trứng như thế này.
Chúc các em sớm có tin vui!