Mới "yêu" được 3 ngày đã có thể phát hiện mang thai chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới "yêu" được 3 ngày đã có thể phát hiện mang thai chưa?
Chào bác sĩ, em và chồng mới quan hệ được 3 ngày thì em bị cảm và sổ mũi, người em thì cũng rất mệt mỏi. Vậy bác sĩ cho em hỏi đó có phải là dấu hiệu mang bầu không ạ? Vợ chồng em cũng đang rất mong có con ạ.

Chào em,
Để xác định việc có thai sớm nhất thường được sử dụng bằng hai cách, đầu tiên là mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày, thứ hai là có thể đi xét nghiệm thai sớm bằng phương pháp beta HCG. Về trường hợp của em, mình mới quan hệ được 3 ngày thì chưa thể xác định chính xác việc có mang thai hay không em nhé. Còn dấu hiệu bị cảm và sổ mũi thì người em thì cũng rất mệt mỏi là dấu hiệu dễ hiểu khi bị ốm, đây không phải là dấu hiệu đặc trưng mang thai em nhé.
Việc có con là "lộc trời cho" mình không nên sốt sắng quá mà ảnh hưởng tới tinh thần. Tuy nhiên khi hai vợ chồng quan hệ thường xuyên (2-3 lần/tuần), không áp dụng các biện pháp ngừa thai nào, sau 1 năm mà vẫn chưa có thai, thì hai vợ chồng em nên đi khám kiểm tra tổng quan về sức khỏe sinh sản. Nếu người em trên 35 tuổi, thời gian chờ rút ngắn lại là 6 tháng thay vì 1 năm.
Chúc em sớm có tin vui!