Mong con mà lại uống thuốc tránh thai khẩn cấp?
Em thử que lên hai vạch mờ, em đi siêu âm thì bác sĩ bảo chưa thấy hình ảnh túi thai nhưng trước khi đi khám hai ngày em và chồng có quan hệ không an toàn và em không biết mình mang thai nên đã uốg thuốc khẩn cấp... Em không biết thuốc có gây cản trở cho việc thai vào tử cung không ạ!!! Mấy ngày nay em bị ra máu nhiều không biết có phải em đã mang thai ngoài tử cung không ạ vì em đọc thấy đó là biểu hiện của thai ngoài tử cung ạ!!!! Vợ chồng em mong con lắm!!!!

Chào em!
Không rõ tại sao em nói vợ chồng em đang mong con lắm mà em lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ, điều này thực sự là rất mâu thuẫn em ạ. Còn về việc này có thể giải thích là hai em có con với nhau ở lần quan hệ trước. Bởi vì que thử thai thường cho kết quả sau sớm nhất là 7-10 ngày sau quan hệ thụ thai nên lần quan hệ trước khi thử thai 2 ngày thì không phải là ngày thụ thai. Khi thai của em đang trên đường di chuyển vào trong tử cung thì em lại uống thuốc khẩn cấp. Một số người cho rằng thuốc là tác động nội tiết làm đặc chất nhầy cổ tử cung, nên cũng có thể làm tăng độ quánh của dịch ở vòi trứng và có nguy cơ gây thai ngoài tử cung. Tuy nhiên hiện nay thì điều đó chưa được một nghiên cứu khoa học nào chứng minh và thực tế thì nhiều người uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai bình thường. Nên tôi không thể khẳng định việc em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp gây thai ngoài tử cung.
Sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì em có hiện tượng ra máu âm đạo nhiều, có thể đó là hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung do thuốc, hoặc cũng có thể là động thai, sảy thai, cũng có thể là chửa ngoài tử cung,...Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng chảy máu trong trường hợp này nên tôi không thể khẳng định cũng không thể loại trừ khả năng thai ngoài tử cung được. Em nên đi tái khám để bác sỹ sẽ xem xét cho em qua siêu âm thai và các xét nghiệm khác như thử máu,...khi đó sẽ tư vấn cụ thể cho em.
Chúc em sức khỏe!