Mong con nhưng thông vòi trứng lại không thành công | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mong con nhưng thông vòi trứng lại không thành công
Em xin chào anh/chị
Em có chồng được 1 năm, kinh nguyệt em rất đều ( ngày 26 hằng tháng, 5ngay thì sạch), vợ chồng em mong con, thả mà không dính bầu.
Em đi khám vs chụp x-quang thì bị tắc 2 vòi trứng gần tử cung, chồng em tinh trùng bình thường. Em đã tiến hành mổ nội soi ở Bệnh viện Từ Dũ nhưng không thành công. Bác sỹ chỉ định em làm thụ tinh trong ống nghiệm
Cho em hỏi liệu trường hợp của em có thể thông vòi trứng và mang thai tự nhiên được không?? Và nếu làm thụ tinh trong ống nghiệm thì cách thời gian mổ của em bao lâu? Và làm ở đâu thì tốt nhất??? Em rất lo lắng và hoang mang.
Vợ chồng em đang rất muốn có con.. Anh/chị tư vấn giúp e.. Em xin cám ơn!!

Chào em,
Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ. Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng của chị em bị chít hẹp hoặc dính gây tắc nghẽn, cản trở con đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng và trứng di chuyển sau khi phóng noãn từ buồng trứng.
Nếu em đã tiến hành thông tắc vòi trứng ở Từ Dũ rồi mà không thành công thì khả năng có thể thông vòi trứng và có còn tự nhiên được gần như là rất thấp. Bác sĩ đã hướng cho em thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm rồi thì em nên làm theo phương pháp này, như vậy sẽ giúp em làm tăng khả năng thụ thai thành công hơn.
Thông thường sau khi mổ nội soi thông vòi trứng thì có thể sau khoảng 1 tháng thì em có thể tiến hành thực hiện phương pháp này. Tuy nhiên việc thực hiện tiến hành phương pháp này mất khá nhiều thời gian và thủ tục, bên cạnh đó phải đánh giá lại sức khỏe của sinh sản của cả em và chồng, do đó em hãy chuẩn bị cho mình 1 tâm lý tốt sẵn sàng cho lần làm thủ thuật tới. Em có thể qua các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thực hiện thủ thuật này như bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương,...em nhé.
Chúc em sức khỏe!