Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho em hỏi em lấy chồng đã được 2 năm trong 2 năm đó em luôn thả cho có em bé chồng em rất muốn có con nhưng em có đi siêu âm thì thấy buồng trứng của em không rụng trứng trong thời kì kinh nguyệt và mỗi bên thì có rất nhiều trứng và chu kì kinh nguyệt của em không đều. Vậy cho em hỏi em muốn có con em phải làm sao ạ ?

Chào em!
Phụ nữ có 2 buồng trứng, mà mỗi buồng trứng có rất nhiều trứng chứa bên trong đó. Mỗi 1 chu kỳ kinh nguyệt, dưới sự tác động của nội tiết tuyến yên và vùng dưới đồi thì sẽ có 1 trứng chín và rụng, khoảng thời gian trứng rụng của người có chu kỳ kinh đều thường vào khoảng giữa của chu kỳ kinh, nhưng có thể sai lệch đi 1-2 ngày. Nếu ở người có chu kỳ kinh không đều thì ngày rụng trứng sẽ khó nhận biết hơn, thường nếu muốn thụ thai ở người có chu kỳ kinh không đều thì sẽ phải đi siêu âm để canh ngày rụng trứng.
Em nói em đi siêu âm mà buồng trứng không có trứng rụng trong thời kì kinh nguyệt đúng không. Thường khi đến ngày kinh, trứng rất hiếm khi rụng em nhé, thường trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14+/-5 của chu kỳ kinh nguyệt nên chuyện em không thấy chuyện trứng rụng vào thời kỳ kinh nguyệt là chuyện đương nhiên. Còn nếu ý em nói rằng trong cả chu kỳ kinh nguyệt của em mà không có trứng nào rụng thì đó là dấu hiệu bất thường và là nguyên nhân vô sinh ở nữ, em nên đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân nằm ở đâu.
Nếu đi khám chức năng sinh sản của em hoàn toàn bình thường thì có thể chuyện các em lâu không có con nguyên nhân là từ chồng em, các em nên đi khám để xem nguyên nhân đó là gì để được giải quyết sớm nhất nhé.
Chúc em sức khỏe!