Mộng tinh có ảnh hưởng đến phát triển chiều cao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mộng tinh có ảnh hưởng đến phát triển chiều cao?
Thưa bác sĩ cháu là nam ạ. Năm nay cháu 14 tuổi và cao 1m51. Cháu đã từng thủ dâm. Không hiểu sao cháu lại bị mộng tinh nữa, cháu lo lắm. Nếu bị mộng tinh thì chiều cao cháu có phát triển nữa không cháu năm nay 14 tuổi. Mong bác sĩ giúp cháu ạ.

Chào cháu!
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh khi ngủ nhưng không có động tác giao hợp nam nữ và vẫn thấy khoái cảm cực độ. Nếu hiện tượng mộng tinh chỉ xảy ra 3-4 lần/tháng thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường, thậm chí hiện tượng này còn có tác dụng là giải tỏa áp lực giới tính để tạo sự cân bằng về mặt tâm sinh lý cho nam giới. Nhưng nếu mộng tinh xảy ra liên tục trong tuần, trong tháng (từ 7-10 lần) làm cho cơ thể mệt mỏi, gầy yếu, sút cân thì đó lại là tình trạng bệnh lý.
Về trường hợp của cháu, năm nay 14 tuổi và cao 1m51, mộng tinh chỉ là một phản xạ bình thường của cơ thể khi chưa có quan hệ tình dục, nên sẽ không ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao cháu nhé. Hiện tại cháu đang trong độ tuổi dậy thì, là thời gian đang phát triển chiều cao, mình nên chú ý dinh dưỡng đủ chất như protein, đạm, chất xơ.... kết hợp tăng cường luyện tập các bộ môn như bơi lội, bóng rổ, chạy bộ để giúp cơ thể phát triển 1 cách toàn diện nhất cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!