Mộng tinh có phải là xuất tinh muộn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mộng tinh có phải là xuất tinh muộn?
Em năm nay 19 tuổi. Từ trước tới giờ em chưa bao giờ thủ dâm, chỉ có mộng tinh lúc ngủ. Mới đây khi bạn gái em quan hệ bằng miệng cho em, mặc dù dương vật vẫn cương cứng bình thường nhưng em không cảm thấy cực khoái cũng như xuất tinh được, nhưng tối hôm đó em mộng tinh. Cho em hỏi có phải em bị xuất tinh muộn hay không? Có chữa trị được không ạ?

Chào em!
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh của nam giới vào lúc ngủ có kèm hoặc không kèm theo việc chiêm bao thấy kích thích tình dục hoặc quan hệ tình dục. Mộng tinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều hoặc kèm theo một số triệu chứng khác như đau tức vùng bìu, hạ vị, tiểu buốt tiểu rát... Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra nhiều ở tuổi dậy thì và giảm dần khi có quan hệ hoặc thủ dâm xuất tinh đều đặn. Đây là một cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa khi không có thủ dâm hay quan hệ tình dục.
Xuất tinh muộn là một trong các dạng rối loạn xuât tinh, là tình trạng khi người đàn ông phải mất một thời gian dài bị kích thích tình dục để đạt cực khoái và xuất tinh thường trên 30 phút hoặc nhiều hơn. Xuất tinh muộn cũng cần điều trị, vì có thể khiến nam giới và bạn tình mất nhiều sức lực cho việc quan hệ, dẫn đến mệt mỏi, khó chịu.
Với tình trạng của em hiện tại thì em có kích thích bằng miệng với bạn gái, nhưng có thể do lần đầu còn nhiều lo lắng hồi hộp,hoặc em không phù hợp với loại kích thích này nên chưa đạt khoái cảm. Tuy nhiên vì có kích thích như thế nên về mộng tinh vào ban đêm cũng là bình thường em nhé. Sau này khi em có quan hệ thực sự với tần suất đều đặn rồi mà thấy dấu hiệu gì bất thường thì khi đó mới được coi là dấu hiệu bệnh lý cần đi khám nam khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!