Mộng tinh tuần 2 lần có cần đi khám nam khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mộng tinh tuần 2 lần có cần đi khám nam khoa?
Con trai tôi năm nay học lớp 9,cháu thường xuyên bị di mộng tinh từ năm lớp 4 đên lớp 7 thì chỉ bị tuần một lân, nhưng khi lên lớp 8-9 cháu bị tuần hai lần.Có thời gian cách 1 ngày ra một lần.Chương trình cho tôi hỏi như vậy cháu có bị sao không, có ảnh hưởng đi về vấn đề sinh sản và có phải đi khám không? Tối xin cảm ơn chương trình nhiều ạ.

Chào bạn!
Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, không có khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra ướt quần, tình trạng có thể xảy ra khi nam giới hoàn toàn tỉnh táo.Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh của nam giới vào lúc ngủ có kèm hoặc không kèm theo việc chiêm bao thấy kích thích tình dục hoặc quan hệ tình dục.Mộng tinh là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều.
Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra ở tuổi dậy thì và giảm dần sau khi có bạn tình. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tần suất mộng tinh, như do ban ngày xem quá nhiều những tranh ảnh, phim gây kích thích giới tính; thì ban đêm về cũng có thể bị mộng tinh với tần suất nhiều hơn.
Hiện tại con bạn đang ở trong độ tuổi có nhu cầu sinh lý mạnh, nhưng chưa thể "giải quyết" nên xảy ra tình trạng mộng tinh, giống như một kiểu" tức nước vỡ bờ", cũng là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Do đó với tình trạng của cháu thì chưa thể nói là có bất thường bệnh lý gì hay có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không. Bây giờ, nếu có điều kiện để đưa cháu đi khám để kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe sinh lý thì cũng tốt, tuy nhiên nếu chưa có điều kiện thì gia đình vẫn có thể theo dõi thêm trong thời gian tới, nếu tần suất mộng tinh của cháu vẫn chỉ trung bình ở mức đó thì cũng không có gì là nguy hiểm, còn nếu tần suất mộng tinh tăng lên thì nên đưa cháu đi khám bạn nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!