Một bên môi bé âm đạo sưng ngứa và đau | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một bên môi bé âm đạo sưng ngứa và đau
chào bác sỹ. em năm nay 25t chưa gd. em có thắc mắc cần bác sỹ giúp em tư vấn. một bên môi bé âm đạo của em mấy hôm nay nó sưng ngứa và đau. vài ngày trước đi vệ sinh xong lau trúng hơi đau đau em nghĩ chắc không có gì nhưng nó lại sưng. bác sỹ cho em hỏi đó là gì ạ?

Chào em!
Hiện tượng một bên môi bé âm đạo bị sưng ngứa và đau thì đây là dấu hiệu của bệnh Viêm âm hộ.
Khi em bị ngứa thì sẽ có phản ứng là gãi hoặc cọ sát nó vào quần khiến vùng bị viêm sưng tấy lên và bị trầy xước gây đau. Để khắc phục tình trạng này thì em cần kiểm tra xem là khí hư của mình ra như thế nào? Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục 2 - 3 lần mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp. Mặc đồ lót rộng rãi, thấm hút tốt, em là nữ tốt nhất là nên mặc váy để bộ phận sinh dục không bị bí nhé.
Nếu tình trạng này không đỡ thì lúc đó em cần phải gặp bác sĩ phụ khoa để khám và điều trị nhé. Không nên tự ý mua thuốc về dùng vì có thể khiến tình trang của em tồi tệ hơn nếu lại thêm vấn đề dị ứng thuốc nữa đấy nhé!
Chúc em sức khỏe!