Một lần thai lưu có gây vô sinh?
Chào bác sỹ!
Cách đây 9 tháng em đã mang thai. Em đi khám nhiều lần thì thai cứ chưa vào buồng trứng khiến em lo lắng tột độ. Rồi em có hiện tượng chảy máu rất nhiều. Em đi khám lại thì thai đã vào buồng trứng. Sau vài hôm em đi khám lại thì thai em đã bị hỏng và phải thực hiện hút thai ra. Quả thật hôm đó em đau và khóc rất nhiều. Em đau về cả thể xác lẫn tinh thần. Cho đến bây giờ em vẫn rất buồn vì không bảo vệ được đứa con ấy tuy em và người yêu chưa kết hôn nhưng chưa bao giờ em có suy nghĩ sẽ bỏ con của em đi.
Nhưng dạo này em thấy trong người em có hiện tượng lạ. Em thường xuyên hay buồn tiểu. Tiểu xong khoảng ít phút có thể đi tiếp. Chất dịch nhầy như lòng trắng trứng gà cũng nhiều hơn. Nhưng điều làm em lo ngại nhất là máu kinh của em dạo này ra ít hơn bình thường. Em đã đi khám 2 lần nhưng chỉ siêu âm bụng và xét nghiệm nước tiểu. Họ bảo em không sao và cho thuốc viêm đường tiết niệu em về uống. Nhưng em vẫn rất lo vì đường sinh sản của em sau này. Em rất buồn vì mất con 1 lần. Bây giờ em mà vô sinh thì chắc em chết mất .

Chào em!
Tôi hiểu những cảm giác đau khổ và dằn vặt khi mất đi đứa con mà bản thân mong đợi. Các thắc mắc của em tôi sẽ giải đá như sau.
Thông thường, sau khi nạo hút thai thì cơ thể phụ nữ sẽ chịu những thương tổn nhất định về sức khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản. Nhưng em cũng không nên lo lắng quá, vì nếu cớ thể em hồi phục tốt và khi đi tái khám sức khỏe sinh sản mà bác sĩ kết luận rằng cơ thể em hồi phục tốt thì có nghĩa là em vẫn có thể có con lại.
Hiện tượng em đang gặp phải như chất dịch khí hư nhiều hơn có thể là sự thay đổi sinh lý tự nhiên của em sau đợt nạo hút thai và nó không phải là biểu hiện xấu nên em không cần quá lo lắng. Còn hiện tượng em đi tiểu nhiểu là do đường tiết niệu của em có thêr bị viêm nhiễm một chút và hiện tại bác sĩ đang kể đơn thuốc cho em sử dụng thì em nên uống theo chỉ định.
Em không cần căng thẳng quá nhiều về việc bị vô sinh sau khi nạo hút thai. Bởi nếu như có sự ảnh hưởng nặng đến mức gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bởi lần hút thai đó thì khi tái khám sức khỏe sinh bác sĩ chắc chắn sẽ nhận ra và thông báo cho em rồi. Hiện tại em nên thả lỏng tâm lý hơn và ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể hồi phục cũng như khám sức khỏe định kỳ thường xuyên. Tôi hiểu em đã rất đau khổ bởi những điều đã xảy ra nhưng em hay cố gắng vượt qua, tương lại em sẽ vẫn có cơ hội có đứa con của chính mình.
Chúc em khỏe mạnh.