Một tháng có kinh 2 lần có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?
Cháu chào bác sĩ. Hiện tại cháu có một câu hỏi về sức khoẻ cháuong bác sĩ tư vấn giúp cháu a. Cháu bị chậm kinh 11 hôm tính đến ngày mùng 6/9, và hôm 6/9 đó cháu có đi khám phụ khoa tại bệnh viện phụ sản trung ương bác sĩ chuẩn đoán cháu bị nấm âm đạo và có cho thuốc đặt kèm thuốc uống. Cháu uống và đặt được 2 hôm thì ngày mùng 8/9 cháu có kinh 7 hôm trong ngày có kinh cháu không uống thuốc cũng như đặt thuốc. Hết ngày kinh đó cháu lại tiếp tục uống thuốc và đặt thuốc.
Bác sĩ kê cho cháu 10 hôm uống và đặt thuốc. Đến ngày 22/09 cháu uống và đặt hết thuốc. Nhưng đến ngày 24 cháu bắt đầu lại có kinh. Cháu muốn hỏi một tháng cháu có kinh 2 lần thế tại sao ạ? Có ảnh hưởng sức khoẻ sinh sản cháu không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!
Kinh nguyệt của người phụ nữ có tính chất chu kỳ và chịu sự điều khiển của các hoocmon sinh dục do tuyến yên, buồng trứng tiết ra. Những yếu tố này lại có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý, sức khỏe, sử dụng thuốc,...Nên có thể trong thời gian này em đang điều trị bệnh phụ khoa và sử dụng thuốc thì kinh nguyệt bị rối loạn. Khi em điều trị ổn định, cả về thể chất và tâm lý thì khi đó chu kỳ của em có thể sẽ lại đều trở lại.
Em mới chỉ bị rối loạn một chu kỳ nên chúng tôi cũng chưa thể khẳng định được có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không. Em nên tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ở những tháng sau, đồng thời đi tái khám khi điều trị hết thuốc. Hoặc hiện tại em đang có kinh nguyệt bất thường em cũng có thể tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị cho mình để bác sỹ xem xét việc sử dụng thuốc. Em cũng nên điều trị đúng phác đồ của bác sỹ đặt ra thì mới có thể dứt điểm được viêm nhiễm em nhé. Chính viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, đó có thể nặng hơn và lan đến các cơ quan lân cận như tử cung, vòi trứng, buồng trứng...khi đó sức khỏe sinh sản của em có thể sẽ bị ảnh hưởng em nhé.
Chúc em sức khỏe.