"Mụn đỏ" ở đầu dương vật có phải là biểu hiện của sùi mào gà?
Chào bác sĩ, em bị mụn đỏ ở đầu quy dương vật có phải bệnh sùi mào gà không ạ?

Chào em,
Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng thì mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng. Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là những vết sùi, mụn thịt nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu.
Ở nam giới, các biểu hiện bệnh mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Các nốt mụn này thường mọc thành từng chùm hoặc từng đám. Bệnh này lây qua con đường tình dục không an toàn, tiếp xúc với dịch tiết và cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.
Về tình trạng của em, mụn đỏ ở đầu quy dương vật. Biểu hiện này của em không đủ để khẳng định là em bị mắc sùi mào gà em nhé. Ngoài việc mụn nổi tại dương vật có thể là sùi mào gà thì còn một số các nguyên nhân khác như mụn rộp, viêm quy đầu, chuỗi hạt ngọc, hoặc cũng có thể là dị ứng. Khuyên em nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng xử trí em nhé.
Chúc em sức khỏe