Mụn thân dương vật không ngứa không đau có nguy hiểm không?
Cho em hỏi năm nay em 16 tuổi trên thân dương vật có nổi mụn thịt không ngứa không đau thì có bị bệnh gì không? Em chưa quan hệ?

Chào em.
Em năm nay 16 tuổi chưa quan hệ tình dục thì khó có nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội qua đường tình dục. Trên thân dương vật có nổi mụn thịt không ngứa không đau. Không biết số lượng nhiều không, mụn màu gì, mụn mềm hay cứng? Nếu nổi mụn ở rãnh quy đầu có thể đó là hạt ngọc dương vật hoặc gai sinh dục, bệnh không nguy hiểm cũng không lây qua quan hệ tình dục nếu số lượng mụn nhiều gây mất thẩm mỹ và chảy máu khi quan hệ tình dục thì có thể cắt đốt mụn.
Cũng có thể mụn trên thân dương vật là các hạt fordyce. Đó là những mụn nhỏ màu da, màu vàng hoặc hồng nhạt có đường kính khoảng 1-3 mm thường xuất hiện ở thân dương vật, bìu… fordyce là những bất thường do mạch máu giãn ra khiến cho lớp da bao phủ dày lên, trường hợp hiếm gặp có thể gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Fordyce không phải là bệnh xã hội nguy hiểm, không lây truyền, fordyce nhiều có thể gây mất thẩm mỹ, có thể điều trị fordyce bằng laser hoặc thuốc.
Tôi không khám cụ thể cho em được nếu mụn nhiều mọc lâu có dấu hiệu lan rộng không mất thì em nên đi kiểm tra bác sỹ chuyên khoa da liễu hoặc nam học để chẩn đoán và có hướng giải quyết cho em. Hằng ngày phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh nhiễm khuẩn em nhé.
Chúc em sức khỏe!