Mụn dương vật nhỏ li ti cùng màu da là bệnh gì?
Chào bác sĩ, em là nam chưa quan hệ tình dục. Em có thắc mắc về dương vật của mình. Do em để ý thấy trên lớp da bao ngoài dương vật, có xuất hiện những mụn nhỏ li ti, cùng màu với da dương vật, đường kinh khá nhỏ. Em không thấy đau, hay ngứa, mọi sinh hoạt đều bình thường. Em muốn hỏi là triệu chứng như vậy có nguy hiểm và có dẫn đến bệnh gì sau này không ạ? Em cám ơn

Chào em!
Các mụn của em mọc trên rãnh bao quy đầu hay thân dương vật hả em? Các mụn có ngứa rát gì hay không? Có phát triển to thêm không?
Có rất nhiều các trường hợp mọc mụn dương vật, tuy nhiên thường gặp thì có các hiện tượng như chuỗi hạt ngọc dương vật, hạt fodyce dương vật,...Nếu em thấy các mụn này mọc thành hàng ở rãnh dương vật thì đó là chuỗi hạt ngọc dương vật. Hoặc nếu các hạt như các mụn ẩn dưới da mọc rải rác thân dương vật, kích thước nhỏ 1-2 mm, không đau không ngứa rát, không to thêm thì đó là tuyến bã nhờn lạc chỗ hay còn gọi là hạt fodyce dương vật. Chúng đều là những tổn thương lành tính và không gây hại cho sức khỏe.
Hiện tại em không cảm thấy khó chịu gì và chúng cũng không phát triển lên thì em không cần lo lắng, cũng không cần thiết phải điều trị, em chỉ cần đảm bảo vệ sinh vùng cơ quan sinh dục để không xảy ra tình trạng viêm nhiễm là được em nhé. Còn nếu những mụn li ti đó có chiều hướng gia tăng gây ngứa hay đau rát thì em cần đi khám Da liễu để tìm nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục
Chúc em sức khỏe.