Mụn giống trứng cá ở dương vật là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mụn giống trứng cá ở dương vật là bệnh gì?
Em năm nay 17 tuổi em để ý thấy thân dương vật của em nổi những mụn giông như mụn trứng cá, trắng và không ngứa hay có dấu hiệu gì kèm theo em không biết mình có bị bệnh gì không nữa em cảm thấy lo lắng, không có dấu hiệu gì nhưng nó cũng không hêt

Chào em!
Nếu như những mụn đó nhỏ lấm tấm, màu trắng không đau thì có thể không sao vì đó là " Gai sinh dục". Gai sinh dục bẩn chất là tổ chức sừng bị quá sản, phát triển mạnh lên. Nó không gây khó chịu, đau, rát, buốt. Chỉ ảnh hưởng một chút đến thẩm mỹ của cơ quan sinh dục, nó có thể tự mất hoặc cũng có thể không, vì thế nếu sau này nó làm cho em thấy  mất thẩm mỹ em có thể đến bệnh viện bác sĩ sẽ có phương pháp loại bỏ cho em. Ngoài ra cũng không loại trừ đó là những mụn trứng cá ( trứng cá có thể mọc ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể). Nhưng nếu không có biểu hiện gì bất thường em có thể yên tâm nhé.
Nếu em đã có quan hệ tình dục thì cần chú ý vì đó có thể là dấu hiệu ban đầu của sùi mào  gà. Sùi mào gà do virus HPV gây ra và lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Ban đầu nó là những nốt li ti như đầu tăm và lâu đần nó sẽ phát triển như những nhú gai hay thịt thừa và rất dễ gây chảy máu.
Chính vì vậy em cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mặc quần lót không quá chật chội, có tính thấm hút  và tự theo dõi, nếu nó có thêm những dấu hiệu bất thường thì nên đi khám chuyên khoa Da liẽu luôn. Em đang trong độ tuổi phát triển về thể chất, chính vì vậy hãy tích cực tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ để có một cơ thể luôn khỏe mạnh và phát triển.
Chúc em sức khỏe !