Mụn ở vùng dưới lây lan xung quanh là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mụn ở vùng dưới lây lan xung quanh là bệnh gì?
Chào bác sĩ em là nam năm nay em 25 tuổi, khoảng 1 tuần nay trên lông bộ phận sd nó bị sưng và nổi lên các cục màu đỏ. Ban đầu chỉ có ở 1 chỗ sau đó lan ra toàn bộ lông và 2 bên bẹn để lâu thì nó có các nốt nhỏ có mủ. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em xem em bị bệnh gì cám ơn bác sĩ.

Chào em!
Em đang gặp các vấn đề ở bộ phận sd, mọc mụn ở vùng có lông và lan ra 2 bên bẹn, mụn có mủ thì đó có thể là viêm nang lông, mụn nhọt, viêm da... gây nên do vi khuẩn tích tụ và phát triển. Các yếu tố thuận lợi như vệ sinh vùng kín không tốt, sử dụng các chất tẩy rửa da không phù hợp hoặc không đúng cách... khiến cho các vi khuẩn này nhân lên một cách nhanh chóng.
Trong trường hợp này em nên tới bệnh viện Da liễu để thăm khám, xét nghiệm tìm nguyên nhân là do đâu để có các phương pháp điều trị kịp thời. Em không nên tự ý nặn các mụn mủ để tránh lây lan sang các vùng khác hoặc khiến tình trạng nhiễm khuẩn nặng nề hơn, việc điều trị sẽ gặp khó khăn. Em nên thực hiện chế độ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, mặc quần thoáng mát, phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp, sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp, tránh gây kích ứng để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!