Mụn ẩn ở vùng kín.
Cháu chào chuyên gia! Cháu 22 tuổi ạ, hôm nay cháu có thắc mắc cần chuyên gia tư vấn cho cháu ạ.
Lúc nãy khi tắm, cháu phát hiện có cục u ở phía trên (khoảng 1cm) ở bên phải mép môi sau( bộ phận sinh dục nữ) ạ. Cháu không biết là cháu có bị bệnh gì không ạ? Cháu không bị đau, chưa bao giờ quan hệ tình dục hay cho vật lạ vào âm hộ ạ. U nằm dưới da ạ, nhìn thì không phát hiện, chỉ chạm vào mới phát hiện thôi ạ, khi nhấn vào cũng không đau, nói chung là cháu không có bất kì triệu chứng hay đau rát gì cả ạ. Cháu rất hoang mang, mong chuyên gia giúp cháu tư vấn với ạ.
Cháu cảm ơn ạ. Mong được trả lời sớm từ chuyên gia ạ.

Chào em!
Môi trường âm đạo cũng như một bộ phận cơ thể như tay chân khác nên đôi khi nó sẽ có sự khác biệt một chút so với những người xung quanh nên em không cần quá lo lắng khi trên âm đạo có xuất hiện một khối u. Vì nếu nó không gây cho cháu các hiện tượng khác thường thì có thể nó chỉ là một khối u lành tính và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em cả. Hoặc cũng có thể khối mụn thịt đó là tình trạng viêm nhẹ, khi em giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ một khoảng thời gian thì mụn đó có thể tự tiêu biến.
Hiện tại, em không nên quá lo lắng, em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và khô thoáng và theo dõi thêm về khối u thịt đó. Nếu như nó có biểu hiên như ngứa rát, đau hoặc phát triển lớn hơn về kích thước thì em nên đi khám phụ khoa. Em tuyệt đối không được nặn chích hay tự ý bôi thuốc lên khu vực mụn đó vì nó có thể khiến em bị viêm nhiễm hoặc nó có thể khiến em gặp các phản ứng phụ của thuốc.
Chúc em khỏe mạnh.