Mụn trắng ở thân "cậu nhỏ" có gây nguy hiểm gì hay không ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và chưa có qhtd. Trên da phần thân dv của em có nổi các mụn nhỏ màu trắng li ti như kiểu ẩn dưới lớp da, không có biểu hiện đau nhức, ngứa hay các triệu chứng bất thường khác. Các mụn nhỏ xuất hiện tầm 3- 4 năm trước. Theo em tìm hiểu được biết thì đây là vấn đề về nang lông. Mà không biết mình phải bị viêm nang lông hay không ? Phần thân dv của em chỉ nổi trắng và không có biểu hiện bất thường như ngứa trong suốt thời gian xuất hiện. Cho em hỏi nó có phát triển nguy hiểm sau này không ? Và em nên điều trị thế nào ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Viêm nang lông là tình trạng có thể xuất hiện ở bất cứ phần nào trên cơ thể, bao gồm cả viêm nang lông vùng kín ( bộ phận sinh dục ). Tình trạng này là một rối loạn da tương đối phổ biến do viêm và nhiễm trùng tại vùng nang lông. Các triệu chứng, biểu hiện của tình trạng này thường sẽ là sự xuất hiện của các cụm mụn nhỏ màu đỏ hoặc mụn đầu trắng phát triển xung quanh nang lông hoặc có khối sưng to, đỏ da, da bị viêm, ngứa, đau khi chạm vào...
Dựa vào các dữ liệu mà em cung cấp, chúng tôi nhận thấy tình trạng em đang gặp phải khả năng cao không phải là tình trạng viêm nang lông vùng kín. Thay vào đó, các dấu hiệu em đang gặp phải rất có thể là biểu hiện của tình trạng hạt bã nhờn fordyce ( đốm bã nhờn). Hạt bã nhờn là một tuyến bã nhờn nằm bên dưới nang lông và được tìm thấy ở các khu vực không có lông - giống như dv. Hạt bã nhờn là những nốt mụn nhỏ màu da, màu trắng, màu vàng nhạt hoặc màu hồng nhạt, có đường kính cỡ 1-3 mm có thể xuất hiện trên thân dv (ở nam giới), bìu (ở nam giới), viền môi hoặc trên bề mặt môi trên mặt, môi âm hộ (ở phụ nữ). Tình trạng này thường sẽ không kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau, ngứa, mưng mủ... Hạt bã nhờn Fordyce là dấu hiệu sinh lý bình thường và không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Do vậy, em không nên quá lo lắng về vấn đề này.
Trong trường hợp những nốt mụn này xuất hiện quá nhiều, khiến cho "cậu nhỏ" bị mất thẩm mỹ thì em có tham khảo các biện pháp điều trị như  bắn laser. Bên cạnh đó, em cũng cần phải vệ sinh cá nhân và bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, mặc đồ lót và quần áo có tính chất thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, không nên mặc những đồ quá bó sát vào cơ thể... để hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm nam khoa có thể xảy ra ở tại đây.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !