Mụn trên đầu dương vật kèm tinh dịch màu vàng là bệnh gì?
Dạ em tên X !
Năm nay em 20 tuổi và em chưa quan hệ. Trên đầu dương vật của em vài bữa nay có nổi các mụt đỏ, li ti. Khi cương lên thì thấy rõ hơn và nhìn thì thấy nó có hơi nổi lên tí síu nhưng sờ thì không thấy cộm, khô ráo, không ngứa và không có chảy mủ hay nhờn gì cả, với tinh dịch của em có màu vàng (vàng vừa chứ không đậm), còn lại thì em bình thường. Em xin hỏi là em bị gì? Rất mong bác sĩ giúp em. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Do các miêu tả của em về trường hợp mọc mụn trên dương vật của em còn khá mơ hồ nên tô chưa thể xác định được nguyên nhân của em là do đâu. Nhưng nếu em chưa có quan hệ tình dục thì em có thể loại trừ nguyên nhân từ các bệnh xã hội. Tình trạng của em có thể là tình trạng viêm da ở khu vực bao quy đầu. Thông thường, đối với trường hợp viêm da mà không có biểu hiện ngứa hay chảy mủ thì chỉ cần em chịu khó vệ sinh sạch sẽ vùng bao quy đầu sau mỗi lần đi vệ sinh thì những mụn nhỏ đó sẽ dần dần lặn xuống. Nhưng nếu những mụn đó gây ngứa hay rát thì em cần đi khám để có phương hướng điều trị.
Việc tinh dịch của em có màu vàng cũng không phải là biểu hiện bệnh lý, vì đôi khi do lâu không xuất tinh ra ngoài mà tinh dịch có thể chuyên từ màu trắng ngà sang màu vàng. Tình trạng này không gây hại đến sức khỏe sinh sản nên em không cần quá lo lắng.
Chúc em khỏe mạnh.