Mụn xuất hiện trên bìu có nguy hiểm không?
Chào mọi người , em hiện đang 15 tuổi . Thời gian gần đây em thấy có xuất hiện trên bìu bên trái 1 cục mụn to gần bằng đầu cây đũa. Cục mụn này ở yên đấy không di chuyển đi đâu cũng không cảm thấy ngứa lắm. Cho em hỏi như vậy có làm sao không và có nguy hiểm gì không?

Chào em!
Cục mụn của em có nhân bên trong không? Nó có phát triển to lên không? Em ấn vào có cảm giác đau không? Đau nhiều hay đau ít? Nếu cục mụn đó không đau, không ngứa, không chảy mú thì đó chỉ là mụn do các tuyến bã nằm dưới lỗ chân lông không thoát sẽ tích tụ lại. Muốn hạn chế hình thành nốt mụn trên, em nên giữ cho vùng da bìu sạch sẽ, khô ráo, mặc quần lót không quá chật và bằng vải thông thoáng.
Nếu cục mụn đó tiến triển nhanh, gây khó chịu và đau nhiều cho em thì đó có thể là do nguyên nhân nào đó bên trong gây nên làm xuất hiện cục mụn như vậy. Lúc đó em nên khám chuyên khoa Da liễu để bác sĩ thăm khám trực tiếp và tìm ra nguyên nhân để có hướng xử trí cụ thể.
Chúc em sức khỏe!