Muốn có con nhưng thả 5 tháng lại chả thấy "tin tức" gì
Bác sĩ, cho em hỏi trước vợ chồng em có kiêng cữ ngừa thai là cho ra ngoài nhưng hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu. Bây giờ em phải làm sao để hai vợ chồng em có thai sớm nhất ạ?

Chào em,
Em nói em đang có kế hoạch thả để có em bé, tuy nhiên thả 5 tháng rồi mà vẫn chưa thấy "tin tức" gì nên em đang lo lắng đúng không? Không rõ tần suất sinh hoạt 2 vợ chồng như thế nào? Kinh nguyệt của em bình thường có đều không?
Để có thể có thai được bình thường điều quan trọng nhất là sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới đều phải hoạt động tốt. Nếu 1 trong 2 người có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì khả năng thụ thai tự nhiên đều có thể bị ảnh hưởng. Thứ hai là thời điểm qh, qh càng gần khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng thụ thai càng cao và ngược lại. Nếu em và chồng không có điều kiện gần gũi nhau thường xuyên, tốt nhất em nên đi canh trứng để xác định thời điểm trứng rụng, khi đó khả năng thụ thai của các em sẽ được cải thiện hơn.
Tuy nhiên trong trường hợp các em đã thả thường xuyên, liên tục nhưng liên tục 5 tháng vẫn chưa thấy tin gì thì cần phải đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra đánh giá sức khỏe sinh sản của cả 2 vợ chồng xem có vấn đề gì bất thường hay không, nếu có bác sĩ sẽ có hướng can thiệp phù hợp để giúp cả thiện khả năng thụ thai trong trường hợp này.
Chúc 2 em sớm có tin vui!