Muốn "kìm nén" nhưng lại bị thua cuộc trước chính ham muốn của bản thân.
Cháu chào cô ạ. Cháu là nam ,năm nay 17 tuổi. Học lớp 12 cháu đã thủ dâm từ năm lớp 6-7 thường thì tuần 3-4 lần. Và thi thoảng nghiện quá thì 3 lần trên ngày, nhưng không nhiều lần như vậy. Cháu luôn kìm nén nhưng rồi lại thua cuộc trước chính mình, cháu muốn cai thủ đâm mà chưa được, hai năm trở lại đây còn 2 lần cháu giảm tuần suất xuống 2 lần/tuần, thủ dâm xong thì luôn hối hận và tâm trí suy nhược, cháu vẫn phát triển cao 1m78 năng 64kg, bác sĩ cho cháu hỏi
1. làm thế nào để cai được thủ dâm ạ ?
2. cháu thủ dâm lâu như vậy sức khỏe sinh sản có bị ảnh hưởng nhiều không ạ?

Chào cháu!
Trong độ tuổi trong thời kỳ dậy thì của nam giới do nội tiết tố trong thời kỳ này sinh sản một cách mạnh mẽ nên chuyện có ham muốn tình dục và có hành động thủ dâm là nhu cầu sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể. Thủ dâm có những lợi ích nhất định nếu như cháu thủ dâm đúng cách, tuy nhiên nó sẽ trở nên có hại nếu như thủ dâm quá độ.
Thủ dâm sẽ đem lại cho cháu các lợi ích như giải tỏa căng thẳng,mệt mỏi, stress khi có ham muốn tình dục mà không được giải quyết, phòng tránh lây nhiễm HIV và các bệnh xã hội khi đi quan hệ tình dục không an toàn,... Tuy nhiên nếu thủ dâm quá thường xuyên sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, mất ngủ,kém tập trung vào công việc, học hành, sức khỏe suy kiệt, người gầy ốm, thủ dâm với tần suất cao về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng xuát tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục,..Nếu không đảm bảo vệ sinh cháu có thể gây viêm đường tiết niệu, hoặc nếu làm quá thô bạo cháu có thể bị tổn thương ở dương vật.
Cũng có thể do cháu có cách nhìn không đúng về thủ dâm, cháu nghĩ đó là một hành động đáng xấu hổ nên sau khi thủ dâm xong cháu cảm thấy hối hận và "mệt" trong suy nghĩ. Tuy nhiên tôi thấy rằng tần suất cháu thủ dâm hiện tại là 2-3 lần/ tuần thì hoàn toàn phù hợp và nếu cháu cảm thấy ngoài tâm lý "hối hận" ra thì cơ  thể vẫn hoàn toàn khỏe mạnh thì cháu cũng không nhất thiết phải cai hẳn thủ dâm đâu. Còn về sức khỏe sinh sản thì nó không bị ảnh hưởng bởi việc thủ dâm, trừ trường hợp cháu không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục dẫn đến viêm tiết niệu và biến chứng viêm tinh hoàn thì khi đó sức khỏe sinh sản mới bị ảnh hưởng. Việc thủ dâm cháu chỉ tác động đến dương vật, trong khi sinh sản nam lại phụ thuộc hoàn toàn vào tinh trùng từ tinh hoàn sản xuất ra nên không bị ảnh hưởng cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.