Muốn sinh đôi 2 con trai thì thụ tinh ống nghiệm được không?
Xin chào chương trình cửa sổ tình yêu và chào bác sỹ ạ. Hiện tại em đang có một bé nhỏ, em muốn sinh thêm bé nữa, nhưng lại muốn sinh đôi 2 trai để sau này cho vui nhà. Vậy bác sỹ cho em hỏi là nếu em làm phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thì có được không? và có cần phải điều kiện gì không? Hay có phương pháp gì khác? Phương pháp này làm ở đâu thì hiệu quả nhất và chi phí là bao nhiêu ạ, em xin cảm ơn!

Chào em!
Lựa chọn giới tính thai nhi là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Pháp lệnh dân số, tại Điều 7 quy định 6 hành vi bị nghiêm cấm trong đó có hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức. Do đó nếu em muốn sinh con trai thì chúng tôi không tư vấn cho  em phương pháp thực hiện, và bất cứ tổ chức, cá nhân nào tư vấn vấn đề này cho em tức là đang phạm pháp. Em nên biết điều này để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, tư vấn hoặc lừa gạt làm những biện pháp sàng lọc không được nhà nước và bộ y tế kiểm duyệt sẽ rất nguy hiểm.
Thụ tinh nhân tạo là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại nhất hiện nay, cho phép sàng lọc dị tật bẩm sinh do di truyền hoặc đột biến nhiễm sắc thể do đó có thể lựa chọn phương pháp này đảm bảo con sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh thì được em nhé.Tuy nhiên đây là biện pháp thường sử dụng cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, hoặc xác định được có các bệnh lý gen di truyền hoặc để sành lọc các đột biến nhiễm sắc thể. Còn nếu hai vợ chồng sức khỏe sinh sản bình thường thì chúng tôi khuyến khích sinh con tự nhiên để tốt hơn cho mẹ và thai nhi em nhé.
Thực ra, tâm lý chung của rất nhiều người không mong muốn có con một bề, hoặc ít nhất phải có con trai trong gia đình để còn gánh vác, nối dõi tông tường. Tuy nhiên, tư tưởng đó trong xã hội hiện tại đã được nhìn nhận một cách cởi mở hơn. Bởi quyền bình đẳng giữa nam và nữa đã và đang được xác lập. Con trai hay con gái thì đều là con mình. Không phải cứ có con trai là chúng ta mới có thể trông cậy. Thực tế đã cho thấy rất nhiều gia đình, tòan là con gái nhưng những cô con gái đó lại rất chăm ngoan, lo lắng cho cha mẹ thậm chí lại rất thành đạt. Nhiều gia đình trông được một cậu con trai nhưng cuối cùng lại lâm vào tệ nạn xã hội, hư hỏng khi đó lại phải chăm sóc, lo lắng cho con cả đời chứ chẳng được ngày nào nghỉ ngơi mà tận hưởng tuổi già. Bởi thế hãy suy nghĩ thoáng hơn 1 chút em nhé. Con cái là trời cho, hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều.
Chúc em và gia đình luôn hạnh phúc!